100 QUY LUẬT BẤT BIẾN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH VÀ TRONG CUỘC SỐNG

100 quy luật bất biến trong kinh doanhI. LUẬT CUỘC SỐNG
 
1. Luật nhân quả
 
Mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân; với mỗi kết quả đều có một nguyên nhân cụ thể.
 
Thành công không phải là một sự tình cờ. Bạn trở thành những gì bạn nghĩ trong phần lớn thời gian. Bất cứ điều gì bạn nhìn thấy hay trải nghiệm là sự diễn đạt của tư duy con người ẩn giấu phía sau hiện tượng. Bạn tự do quyết định và chọn lựa cuộc sống của bạn.
 
2. Luật niềm tin
 
Bất cứ cái gì bạn thực sự tin tưởng, bằng cảm xúc, sẽ trở thành hiện thực của bạn.
Bạn không nhất thiết phải tin những gì bạn nhìn thấy, nhưng bạn thường có khuynh hướng nhìn thấy những gì bạn tin.
Bạn phải tự loại bỏ những giới hạn trong niềm tin của mình và tin chắc rằng những gì người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần học cách làm là được.
 
3. Luật kỳ vọng
 
Bất kì cái gì bạn mong đợi với sự tự tin sẽ trở thành lời tiên tri tự thực hiện.
 
4. Luật hấp dẫn
 
Bạn là một thanh nam châm sống; bạn gần như thu hút mọi người, các hoàn cảnh và tình huống vào cuộc sống của mình. Những con người , hoàn cảnh, tình huống này luôn hài hòa với những suy nghĩ chi phối của bạn.
 
5. Luật tương thích
 
Thế giới bên ngoài của bạn là sự phản ánh thế giới bên trong bạn; nó tương thích với những cách thức suy nghĩ nổi trội của bạn.
 
II. LUẬT THÀNH CÔNG
 
Chìa khóa để kích hoạt Luật Thành công đó là bạn phải trở nên hoàn toàn rõ ràng về những gì bạn muốn và khi bạn đạt được những thứ đó thì trông chúng sẽ ra sao.
 
6. Luật điều khiển
 
Bạn cảm thấy bản thân bạn tốt đến mức bạn đang điều khiển cuộc sống của chính bạn.
Hệ quả:
– Thay đổi là điều tất yếu sẽ xảy ra.
– Những thay đổi có kiểm soát tất yếu dẫn đến những thành tựu lớn lao hơn so với sự thay đôi không được kiểm soát.
– Để điều khiển cuộc đời bạn, bạn phải bắt đầu bằng việc điều khiển trí óc bạn.
 
7. Luật ngẫu nhiên
 
Cuộc sống là một chuỗi những sự kiện và những điều không theo trình tự xảy ra một cách ngẫu nhiên.
 
8. Luật trách nhiệm
 
Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi điều bạn làm, mọi thứ bạn trở thành và đạt được.
 
Hệ quả:
– Bạn luôn tự do chọn lựa những gì bạn nghĩ và những gì bạn làm.
– Sẽ không ai đến cứu bạn khi bạn gặp vấn đề, và bạn phải tự cứu mình
 
9. Luật phương hướng
 
Những người thành đạt luôn có ý thức rõ ràng về mục đích và phương hướng trong mọi lĩnh vực cuộc sống của họ.
“Thành công là những mục tiêu, và tất cả mọi thứ khác là lời bình luận.”
 
10. Luật bồi hoàn
 
Bạn luôn phải bồi hoàn một cách đầy đủ cho những gì bạn làm, tích cực hay tiêu cực.
 
11. Luật phục vụ
 
Những phần thưởng trong đời bạn sẽ tỉ lệ thuận với giá trị sự phục vụ của bạn đối với những người khác.
 
Hệ quả:
 
– Nếu bạn muốn tăng số lượng những phần thưởng của bạn, bạn phải tăng số lượng và chất lượng phục vụ của bạn.
 
12. Luật Nỗ lực
 
Tất cả những thành tựu xứng đều song hành với sự làm việc chăm chỉ.
 
Hệ quả:
 
– Những thành công vĩ đại thường đến sau một thời kỳ làm việc rất vất vả về phía mục đích đã được xác định rõ ràng.
– Để đạt được nhiều hơn một người trung bình, bạn phải làm việc nhiều hơn và chăm chỉ hơn một người trung bình.
 
13. Luật bồi hoàn nhiều hơn
 
Nếu bạn luôn làm nhiều hơn những gì bạn được trả, bạn sẽ luôn được trả nhiều hơn so với những gì giờ đây bạn đang được nhận.
 
14. Luật chuẩn bị
 
Muốn thực hiện hiệu quả thì trước hết phải chuẩn bị kỹ càng.
 
Hệ quả:
– Những thành công vĩ đại thường được quyết định bởi việc để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất.
– “Làm mà không nghĩ là nguyên nhân của mọi sự thất bại.”
 
15. Luật năng lực bị ép buộc
 
Bạn càng có nhiều việc để làm trong một khoảng thời gian hữu hạn, bạn càng bị ép phải thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất của mình.
 
Hệ quả:
 
– Không bao giờ có đủ thời gian để làm mọi việc mà bạn phải làm.
– Chỉ bằng cách kéo căng bản thân bạn ra thì bạn mới có thể phát hiện khả năng thực sự của mình
 
16. Luật quyết định
 
Mọi bước nhảy tiến về trước vĩ đại trong đời đều theo sau một quyết định rõ ràng và sự cam kết hành động.
 
Hệ quả:
 
– Những người thành đạt không nhất thiết phải là những người có các quyết định đúng, mà họ là những người làm cho quyết định của họ đúng.
– Khi bạn hoài nghi về bất kì lý do gì, hãy hành động như thể là điều đó không thể thất bại, và tiến về phía trước. Just do it
 
17. Luật sáng tạo
 
Mọi tiến bộ trong cuộc sống con người đều bắt đầu từ một ý tưởng trong đầu óc của một con người đơn giản.
 
Hệ quả:
– Bất kì điều gì trí óc của con người có thể tin tưởng và nhận thức, điều đó có thể đạt được. (Napoleon Hill)
– Sự tưởng tượng thống trị thế giới. (Napoleon Bonaparte)
 
18. Luật mềm dẻo
 
Thành công được gặt hái một cách tốt nhất khi bạn trở lên rõ ràng về mục tiêu nhưng mềm dẻo về quá trình đạt đến đó.
 
– Bạn càng có nhiều những chọn lựa, bạn càng có nhiều tự do.
 
19. Luật kiên trì
 
Khả năng của bạn kiên trì trong việc đối mặt với những thất bại và thất vọng là mức độ niềm tin của bản thân bạn và khả năng thành công của bạn.
 
Hệ quả:
 
– Kiên trì là một hành động kỷ luật tự giác.
– “Đừng bao giờ đầu hàng; đừng bao giờ chịu thua.” (Winston Churchill)
 
III. LUẬT KINH DOANH
 
20. Luật mục đích
 
Mục đích của một công việc kinh doanh là tạo ra và giữ khách hàng.
 
Hệ quả:
 
– Lợi nhuận là thước đo mức độ thực hiện mục đích của công ty.
– Lợi nhuận là giá trị của kinh doanh, giá trị của tương lai.
 
21. Luật tổ chức
 
Một tổ chức kinh doanh là một nhóm người tập họp cùng nhau vì một mục đích chung đó là tạo ra và giữ khách hàng.
 
22. Luật thỏa mãn khách hàng
 
Khách hàng luôn đúng.
 
– Theo một nghiên cứu tại trường Đại học Harvard, 68% số khách hàng không thỏa mãn bởi vì sự thờ ơ lãnh đạm của một hay nhiều người trong công ty.
– Nguyên tắc quan trọng của quản trị là đạt được thành quả tối đa trong việc đầu tư cho nguồn nhân lực đối với việc làm thỏa mãn các khách hàng.
 
23. Luật khách hàng
 
Khách hàng luôn tìm cách thỏa mãn lợi ích của mình bằng cách tìm kiếm giá cả rẻ nhất và chất lượng tốt nhất có thể.
 
– “Tất cả chúng ta có chung một ông chủ, đó là khách hàng, và anh ta có thể thiêu chúng ta bất cứ lúc nào anh ta muốn bằng cách quyết định mua ở một nơi khác.” (Sam walton)
– Khách hàng luôn cư xử có lý trong việc kiếm tìm con đường có ít trở ngại nhất để nhận được những gì họ muốn.
– Kế hoạch kinh doanh phù hợp luôn bắt đầu với khách hàng như là tâm điểm của sự chú ý và thảo luận.
 
24. Luật chất lượng
 
Khách hàng luôn đòi hỏi chất lượng cao nhất và giá cả thấp nhất.
 
– Chất lượng là những gì khách hàng nói, cảm nhận và sẵn sàng trả giá.
– Chất lượng bao gồm cả sản phẩm hay dịch vụ và cách mà nó được bán, phân phối và bảo trì.
– Các công ty sinh lời tỉ lệ thuận với thứ bậc về chất lượng của chúng, và chất lượng là do khách hàng nhận thức.
 
25. Luật lỗi thời
 
Những gì đã từng tồn tại thì đang trở nên lỗi thời.
 
– Ngày mai sẽ khác với hôm nay.
– Đổi mới và phát triển liên tục rất quan trọng đối với tồn tại.
– Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó.
 
26. Luật đổi mới
 
Tất cả những đột phá trong kinh doanh đều đến từ sự cách tân, từ việc mang đến một cái gì đó tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn, mới hơn hay hiệu quả hơn vào thị trường hiện tại.
 
27. Luật những nhân tố thành công quan trọng
 
Mọi công việc kinh doanh đều có một số nhân tố thành công chính. Những nhân tố này đo lường và quyết định thành công hay thất bại.
 
– Mỗi cá nhân có những nhân tố thành công riêng cho mình, việc thực hiện điều này quyết định tương lai kinh doanh của anh ta.
– Những nhân tố thành công quan trọng mà bạn yếu nhất xác định độ cao mà tại đó bạn có thể sử dụng tất cả những kĩ năng khác của mình.
 
28. Luật thị trường
 
Thị trường là nơi mà những người mua và người bán các sản phẩm và dịch vụ gặp nhau để thiết lập giá cả và quyết định việc phân phối tiền của, lao động, của cải vật chất và tất cả các yếu tố sản xuất.
 
29. Luật chuyên môn hóa
 
Để thành công trong một thị trường cạnh tranh, một sản phẩm hay dịch vụ phải được chuyên môn hóa để thực hiện một chức năng cụ thể và xuất sác trong việc thỏa mãn nhu cầu được xác định rõ ràng của khách hàng.
 
30. Luật phân biệt
 
Một sản phẩm hay dịch vụ phải có lợi thế cạnh tranh hay một khu vực xuất sắc tạo khả năng cho nó nổi trội hơn các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác bằng cách này hay cách khác nếu ta muốn nó thành công trong thị trường
 
31. Luật phân đoạn
 
Các công ty phải nhắm tới các nhóm khách hàng cụ thể hay phân các đoạn thị trường nếu họ muốn đạt được lượng bán quan trọng.
 
32. Luật tập trung
 
Sự thành công thị trường đến từ việc tập trung hết tâm sức vào việc bán hàng cho những khách hàng mà bạn đã phân đoạn, những người có thể được hưởng lợi nhiều nhất và tức thì từ những điểm đặc trưng của sản phẩm hay dịch vụ độc đáo
 
33. Luật xuất sắc
 
Thị trường trả những đền đáp và những phần thưởng xuất sắc cho sự thực hiện xuất sắc, các sản phẩm xuất sắc, và các dịch vụ xuất sắc.
 
Tổng kết: 5 nguyên tắc thành công trong kinh doanh
 
+ Sản phẩm/dịch vụ phải đáp ứng xuất sắc nhu cầu của khách hàng
+ Phải có 1 tiêu điểm ở mức độ toàn công ty tập trung vào việc tiếp thị, bán hàng và tạo thu nhập. Phần lớn sức lực quan trọng nhất của những người tài năng nhất trong công ty phải được tập trung vào khách hàng và vào việc bán nhiều sản phẩm mang lại lợi nhuận hơn nữa cho số lượng khách hàng nhiều nhất.
+ Các hệ thống lưu trữ sổ sách, kế toán, quản lý phát minh và kiểm soát chi phí nội bộ hiệu quả phải được tồn tại.
+ Phải có một ý thức phương hướng rõ ràng và việc phối hợp giải quyết các công việc đội nhóm giữa những người quản lý và nhân viên trong tổ chức phải nhịp nhàng. Công
+ Công ty nên không ngừng học hỏi, phát triển, đổi mới, và cải tiến. Người Nhật gọi điều này là quá trình Kaizen.
 
IV. LUẬT LÃNH ĐẠO
 
34. Luật liêm chính
 
Vai trò lãnh đạo vĩ đại trong kinh doanh được thể hiện bởi sự chân thực, tính trung thành và thẳng thắn, cần thiết đối với tất cả mọi người, trong mọi hoàn cảnh.
 
Có 2 loại lãnh đạo cơ bản:
 
– Lãnh đạo theo hướng giải quyết: khả năng định hướng cho mọi người, quản lý các nguồn, và làm cho công việc được tiến triển.
– Lãnh đạo theo hướng chuyển hóa: kiểu lãnh đạo quan trọng nhất ngày nay, là khả năng thúc đẩy, tạo cảm hứng, đưa mọi người đến những mức độ cao của khả năng thực hiện.
 
35. Luật can đảm
 
Khả năng đưa ra các quyết định và hành động táo bạo để đối phó với những thất bại và nghịch cảnh là chìa khóa mở ra sự vĩ đại trong vai trò lãnh đạo.
 
36. Luật chủ nghĩa hiện thực
 
Những người lãnh đạo đối xử với thế giới như là chính nó chứ không phải họ muốn thế giới phải theo ý họ.
 
37. Luật quyền lực
 
Quyền lực hướng về người có thể sử dụng nó một cách hợp lý nhất để đạt được những kết quả mong muốn.
 
4 loại quyền lực:
 
– Quyền lực chuyên môn: bạn làm giỏi một cái gì đó một cách xuất sắc, từ đó mọi người sẽ trở nên tôn trọng và bị bạn thu hút
– Quyền lực cá nhân: còn được gọi là “trí tuệ cảm xúc”/trí tuệ xã hội, bạn được mọi người yêu mến, quý trọng vì những tính cách tốt đẹp của bạn
– Quyền lực địa vị: gắn liền với chức tước, vị trí xã hội. Loại quyền lực bao gồm quyền tuyển dụng và sa thải, thưởng và phạt. Nó có thể tách biệt với năng lực và tính cách.
– Quyền lực được gán cho: bạn vừa giỏi lại vừa được mọi người yêu mến vì chính con người bạn rất tốt. Mọi người công nhận bạn, đây là loại quyền lực mạnh mẽ nhất.
Mấu chốt của việc tạo ra, gìn giữ và gia tăng quyền lực chính là ở khả năng bạn tạo giá trị cho bạn trong mắt người khác, bạn phải trở nên có ích đối với mọi người, giúp họ thật nhiều và họ cảm nhận được giá trị đó từ bạn đến nỗi khó ai có thể thay thế. Càng hữu ích bao nhiêu thì bạn càng có nhiều quyền lực bấy nhiêu.
 
38. Luật tham vọng
 
Các nhà lãnh đạo có ước muốn mãnh liệt để lãnh đạo; họ có một tầm nhìn rõ ràng của một tương lai tốt đẹp hơn, những điều mà họ đã quyết tâm hiện thực hóa.
 
39. Luật lạc quan
 
Các nhà lãnh đạo chân chính bộc lộ sự tin tưởng rằng tất cả những khó khăn có thể được vượt qua và tất cả các mục đích có thể đạt được.
 
40. Luật thấu cảm
 
Các nhà lãnh đạo luôn nhạy cảm và ý thức về những nhu cầu, cảm xúc, và động cơ của những người mà họ lãnh đạo.
 
41. Luật kiên cường
 
Các nhà lãnh đạo khôi phục những thất bại, những thất vọng, và những đổ vỡ tạm thời, không thể tránh khỏi để làm bàn đạp tiến tới bất kì mục tiêu xứng đáng nào.
 
42. Luật độc lập
 
Các nhà lãnh đạo biết họ là ai và họ tin vào điều gì, và họ nghĩ cho bản thân họ.
 
43. Luật cảm xúc chính chắn
 
Các nhà lãnh đạo là những người bình thản, điềm tĩnh và có kiểm soát trong việc đối mặt với các vấn đề, những khó khăn và nghịch cảnh.
 
44. Luật thực hiện xuất sắc
 
Các nhà lãnh đạo luôn tận tâm với sự thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh hiện tại và với sự không ngừng nâng cao.
 
45. Luật nhìn xa trông rộng (dự đoán tương lai)
 
Các nhà lãnh đạo có khả năng dự đoán trước và nhìn thấy trước tương lai.
 
V. LUẬT TIỀN TỆ
 
46. Luật giàu có
 
Chúng ta sống trong một nhân gian giàu có, trong đó tiền bạc luôn có đủ cho những ai thực sự muốn nó và sẵn sàng tuân theo những luật chi phối sự mưu cầu đó.
 
47. Luật trao đổi
 
Tiền là phương tiện mà con người dùng để trao đổi sức lao động trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ với hàng hóa và dịch vụ của người khác.
 
– Số lượng tiền mà bạn kiếm được là thước đo về giá trị mà người khác đặt vào sự đóng góp của bạn.
– Để tăng số lượng tiền bạn đang nhận được, bạn phải tăng giá trị của công việc mà bạn đang công hiến.
 
48. Luật vốn
 
Tài sản quý nhất của bạn, xét về mặt dòng tiền, đó là vốn tinh thần và thể chất của bạn, khả năng kiếm tiền của bạn.
 
Hệ quả:
 
– Nguồn tài nguyên quý giá nhất của bạn là thời gian.
– Thời gian và tiền bạc có thể tiêu hoặc đầu tư.
– Một trong những đầu tư quan trọng về thời gian và tiền của của bạn là tăng khả năng kiếm tiền của bạn.
 
49. Luật triển vọng thời gian
 
Những người thành đạt nhất trong bất cứ xã hội nào là những người dành nhiều thời gian nhất để cân nhắc các quyết định hàng ngày của họ.
 
– Trì hoãn sự hài lòng là chìa khóa mở ra thành công về tài chính. (vượt qua sự cám dỗ hàng ngày trong việc chi tiêu cá nhân)
– Tự kỉ luật là phẩm chất quan trọng nhất để đảm bảo thành công về lâu về dài.
– Hy sinh trước mắt là cái giá mà bạn phải trả cho sự đảm bảo về lâu về dài.
 
50. Luật tiết kiệm
 
Sự tự do về tài chính đến với những ai tiết kiệm 10% trở lên từ thu nhập của mình trong suốt cuộc đời của họ.
 
Hệ quả:
 
– Hãy trả cho bản thân bạn trước đã. (George Clason)
 
51. Luật bảo toàn
 
Yếu tố quyết định tương lai về tài chính của bạn không phải là bạn kiếm được bao nhiêu mà là bạn giữ được bao nhiêu.
 
52. Luật Parkinson
 
Chi phí luôn tăng lên để đáp ứng thu nhập.
 
Hệ quả:
 
– Độc lập về tài chính đến từ việc phá vỡ Luật Parkinsons.
– Nếu bạn làm cho các chi phí của bạn tăng lên ở mức độ chậm hơn so với thu nhập của bạn và bạn tiết kiệm hay đầu tư số tiền chênh lệch đó thì bạn mới trở nên độc lập về tài chính trong cuộc đời lao động của
 
53. Luật con số 3
 
Cái ghế đẩu của sự tự do về tài chính có ba chân: tiết kiệm, bảo hiểm và đầu tư.
 
Hệ quả:
 
– Để được hoàn toàn bảo vệ chống lại những điều không mong đợi, bạn cần phải có khoản tiết kiệm tiền mặt tương đương với từ 2 đến 6 tháng tiêu dùng trung bình.
– Bạn phải mua bảo hiểm tương xứng đề phòng bất kì trường hợp khẩn cấp nào mà bạn không thể trả vì số tiền lớn hơn tài khoản ngân hàng của bạn.
– Mục tiêu tài chính cuối cùng của bạn nên là tích lũy tư bản cho đến khi những đầu tư của bạn trả cho bạn nhiều hơn những gì bạn kiếm được từ công việc của bạn.
 
54. Luật đầu tư
 
Điều tra trước khi bạn đầu tư.
 
Hệ quả:
 
– Điều dễ dàng duy nhất đối với tiền bạc là làm mất nó.
– Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đánh mất một ít, rốt cục bạn sẽ bị mất rất nhiều.
– Chỉ đầu tư với các chuyên gia những người đã có bảng thành tích đã được chứng minh về sự thành công với tiền của chính họ.
 
55. Luật lãi gộp
 
Đầu tư tiền của bạn một cách cẩn thận và hãy để cho nó nhân lên với lợi nhuận kép và cuối cùng làm giàu cho bạn.
 
Hệ quả:
 
– Chìa khóa mở ra lãi kép là cất tiền đi và đừng bao giờ đụng đến nó.
 
56. Luật tích lũy
 
Mọi thành tựu vĩ đại về tài chính đều là sự tích lũy của hàng trăm những nỗ lực và hy sinh nhỏ mà chẳng ai từng nhìn nhận và coi trọng.
 
57. Luật sức hấp dẫn
 
Bạn càng tiết kiệm và tích lũy nhiều, bạn càng thu hút nhiều tiền vào cuộc đời mình.
 
58. Luật tăng gia tốc
 
Bạn càng di chuyển về phía tự do tài chính, nó càng di chuyển nhanh về phía bạn.
 
VI. LUẬT BÁN HÀNG
 
59. Luật bán hàng
 
Không có gì xảy ra cho đến khi một hoạt động bán hàng xảy ra.
 
60. Luật quyết định
 
Bạn lên cao bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn trèo cao thế nào.
 
Hệ quả:
 
– Bạn phải cam kết là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.
– Để đạt được mục tiêu bán hàng cao, bạn phải đặt chúng vào vị trí thứ nhất.
– Bạn không thể bay với những con đại bàng nếu bạn tiếp tục đàn đúm với những con gà tây.
 
61. Luật nhu cầu
 
Mọi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ là một sự cố gắng để thỏa mãn một nhu cầu hay giảm một sự bất mãn nào đó.
 
Hệ quả:
 
– Trước khi bán bất kì thứ gì cho bất kì ai, người bán hàng phải rõ ràng về nhu cầu mà khách hàng đang muốn thỏa mãn.
– Thành công về bán hàng đến từ việc thỏa mãn các nhu cầu hiện tại, chứ không phải phát sinh các nhu cầu mới.
– Nhu cầu càng cơ bản, thì sự trình bày bán hàng càng cơ bản.
– Nhu cầu càng phức tạp thì sự trình bày càng phải phức tạp và tinh tế.
– Những nhu cầu rõ ràng thường không phải là những nhu cầu thực tế mà từ đó sản phẩm được mua.
 
62. Luật các vấn đề
 
Mọi sản phẩm và dịch vụ đều được xem là giải pháp cho một vấn đề hay lời giải cho một sự việc không chắc chắn.
 
Hệ quả:
 
– Khách hàng mua giải pháp chứ không phải sản phẩm hay dịch vụ.
– Vấn đề hay nhu cầu của khách hàng càng cấp bách, thì sự nhạy cảm về giá cả càng ít và hàng bán càng dễ dàng.
 
63. Luật thuyết phục
 
Mục đích của quá trình bán đó là thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ trở nên phong lưu hơn khi họ bỏ số tiền cần thiết ra mua sản phẩm.
 
64. Luật an toàn
 
Sự khao khát sâu sắc nhất của bản chất con người là sự khao khát được đảm bảo đảm về tình cảm, tài chính và cá nhân.
 
65. Luật rủi ro
 
Mạo hiểm là hiển nhiên trong bất kì sự đầu tư về thời gian, tiền bạc hay tình cảm nào.
 
66. Luật tin tưởng
 
Sự tin tưởng ràng buộc giữa người mua và khách hàng là nền móng của sự bán hàng thành công.
 
Hệ quả:
 
– Bạn xây dựng mối quan hệ bán hàng có độ tin tưởng cao bằng cách đặt những câu hỏi nhằm vào việc xác định những nhu cầu thực sự của khách hàng mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể thỏa mãn.
– Người bán hàng thành công nghe nhiều gấp hai lần so với họ nói.
– Lắng nghe sẽ xây dựng được sự tin tưởng.
 
67. Luật các mối quan hệ
 
Tất cả mọi việc bán hàng rốt cuộc là mối quan hệ bán hàng.
 
Hệ quả:
 
– Khách hàng muốn mối quan hệ trước.
– Các cuộc bán hàng phức tạp, mối quan hệ vẫn tiếp tục sau khi bán.
– Mối quan hệ quan trọng hơn sản phẩm hay dịch vụ.
 
68. Luật tình bạn
 
Một người sẽ không mua của bạn cho đến khi được thuyết phục rằng bạn là một người bạn và luôn đem lại những điều tốt nhất cho anh ta hay chị ta.
 
69. Luật địa vị
 
Nhận thức của khách hàng về bạn và về công ty bạn là niềm tin của anh ta và quyết định hành vi mua của anh ta với bạn.
 
70. Luật triển vọng
 
Cách quan sát của khách hàng về bạn sẽ quyết định thu nhập của bạn.
 
Hệ quả:
 
– Những người kiếm tiền đỉnh cao trong ngành bán hàng được xem như là những người tư vấn, những người giúp đỡ, những người hướng dẫn và những người cố vấn đối với khách hàng của họ, chứ không phải như những người bán hàng.
 
71. Luật lập kế hoạch trước
 
Những người bán hàng giỏi nhất chuẩn bị rất kĩ trước mọi cuộc điện thoại.
 
72. Luật động cơ ngược
 
Mọi người thích mua, những không ai thích bị người ta bán cho.
 
VII. LUẬT ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG
 
73. Luật đàm phán tổng quát
 
Mọi thứ đều có thể thương lượng được.
 
74. Luật tương lai
 
Mục đích của thương lượng đó là đạt đến một thỏa thuận mà cả hai bên được thỏa mãn các nhu cầu của họ và có động cơ để thực hiện những thỏa thuận của họ và để tiến hành những đàm phán tiếp theo trong tương lai với cùng
 
75. Luật cùng thắng hoặc không thỏa thuận
 
Trong một vụ đàm phán thành công, cả hai bên nên hoàn toàn thỏa mãn với kết quả và cảm thấy rằng mỗi bên đã “chiến thắng” và không cần phải tiến hành thỏa thuận nào hết.
 
76. Luật những khả năng vô hạn
 
Bạn luôn đạt được một thỏa thuận tốt hơn nếu bạn biết cách.
 
Hệ quả:
 
– Nếu bạn muốn có một thỏa thuận tốt hơn, hãy nêu lên yêu cầu đó.
– Bất kì giá gợi ý là gì, hãy luôn phản ứng với sự ngạc nhiên, lưỡng lự và thất vọng.
– Luôn thể hiện cho người khác biết rằng bạn có thể mua được sự tốt hơn ở một nơi khác.
 
77. Luật con số 4
 
Luôn có 4 vấn đề cần được quyết định trong bất kì cuộc thương lượng nào; tất cả mọi thứ khác đều phụ thuộc vào các vấn đề này.
 
Hệ quả:
 
– Trong 4 vấn đề chính trong bất kì cuộc đàm phán nào, một vấn đề sẽ là vấn đề chính và ba vấn đề kia sẽ là những vấn đề
phụ.
 
78. Luật thời gian
 
Thời gian là tất cả trong một cuộc đàm phán thương lượng.
 
Hệ quả:
 
– Nhu cầu càng cấp bách, người đàm phán càng kém hiệu quả.
– Ai mà để cho bản thân mình ở vào trạng thái vội vã sẽ đạt được sự mặc cả ít nhất.
– Bạn quyết định 80% những vấn đề sống còn trong bất kì cuộc đàm phán nào trong 20% thời gian còn lại được phân chia cho cuộc đàm phán. (Lúc càng cuối đường càng quan trọng)
 
79. Luật điều khoản
 
Các điều khoản về thanh toán có thể quan trọng hơn giá cả trong một cuộc đàm phán thương lượng.
 
Hệ quả:
 
– Bạn có thể đồng ý với hầu hết mọi mức giá nếu bạn có thể quyết định các điều khoản khác
– Đừng bao giờ chấp nhận ở lần chào giá đầu tiên, bất kể sự chào giá đó tốt đẹp thế nào.
– Đừng bao giờ từ chối một sự chào giá ngay lập tức, bất kể là nó vô lý thế nào khi bạn mới nghe thấy nó.
 
80. Luật đề phòng
 
80% hoặc nhiều hơn trong thành công của bạn trong bất kì cuộc đàm phán nào cũng sẽ được quyết định bởi việc bạn chuẩn bị trước tốt như thế nào.
 
Hệ quả:
 
– Thực tế là tất cả.
– Một chi tiết nhỏ cũng có thể là tất cả những gì bạn cần trong một cuộc đàm phán.
– Kiểm tra các giả định của bạn; những giả định sai lầm nằm ở gốc rễ của phần lớn các sai lầm.
 
81. Luật quyền hạn
 
Bạn chỉ có thể đàm phán thành công với người có quyền hạn trong việc đồng ý các điều khoản mà bạn thỏa thuận.
 
Hệ quả:
 
– Khi đàm phán với ai đó không thể đưa ra được quyết định cuối cùng, bạn cũng phải thể hiện mình như một người không thể đưa ra được quyết định cuối cùng.
 
82. Luật sự đảo ngược
 
Đặt bản thân bạn vào vị trí của người khác để cho phép bạn chuẩn bị và đàm phán một cách phù hợp hơn.
 
83. Luật quyền lực lớn hơn
 
Người có quyền lực lớn hơn, thực sự hay tưởng tượng, sẽ đạt được thỏa thuận có lợi hơn trong bất kì cuộc đàm phán nào.
 
Hệ quả:
 
– Mọi người sẽ không đàm phán với bạn trừ phi họ cảm thấy bạn có quyền lực để giúp họ hay làm hại họ bằng cách này hay cách khác.
 
– Quyền lực là một vấn đề về nhận thức; nó nằm trong mắt của người quan tâm.
 
84. Luật mong muốn
 
Người nào muốn cuộc đàm phán thành công thì người đó sẽ có quyền lực thỏa thuận ít nhất.
 
Hệ quả:
 
– Dù bạn có muốn điều gì đó thế nào chăng nữa, bạn nên tỏ ra là trung tính và không lệ thuộc.
– Bạn càng làm cho người khác muốn nó, bạn càng đạt được thỏa thuận có lợi cho mình.
 
85. Luật tương hỗ
 
Mọi người có một nhu cầu tiềm ẩn sâu sắc đền đáp lại những gì được làm cho họ.
 
Hệ quả:
 
– Bên thứ nhất đưa ra nhượng bộ là bên muốn thương vụ nhất.
– Mọi sự nhượng bộ bạn đưa ra trong một vụ đàm phán nên được đổi lại bằng một sự nhượng bộ ngang bằng từ phía bên
kia.
– Những nhượng bộ nhỏ đối với những vấn đề nhỏ sẽ giúp bạn yêu cầu những nhượng bộ lớn đối với những vấn đề lớn.
 
86. Luật bỏ đi
 
Bạn sẽ không bao giờ biết giá cả và các điều khoản cuối cùng cho đến khi bạn đứng dậy và bỏ đi.
 
Hệ quả:
 
– Quyền lực nằm ở bên phía người có thể bước đi không lưỡng lự.
– Bước ra khỏi bàn đàm phán chỉ là một cách thương lượng khác.
 
87. Luật kết thúc
 
Không có vụ đàm phán nào đã từng kết thúc.
 
Hệ quả:
 
– Nếu bạn không phấn khởi với kết quả đàm phán hiện có, yêu cầu tái đàm phán.
– Sử dụng suy nghĩ không căn cứ trên một nền tảng phổ biến bằng cách tự hỏi mình nếu tôi có thể thương lượng sự dàn xếp này một lần nữa, tôi có đồng ý với cùng những điều khoản như thế này không?
 
VIII. LUẬT QUẢN LÝ THỜI GIAN
 
88. Luật rõ ràng
 
Bạn càng rõ ràng về các mục tiêu và mục đích của mình, bạn càng có nhiều năng lực và hiệu quả trong việc đạt được chúng.
 
89. Luật ưu tiên
 
Khả năng của bạn đặt ra các ưu tiên rõ ràng và chính xác về thời gian quyết định toàn bộ chất lượng của cuộc đời bạn.
 
90. Luật đến sau
 
Trước khi bạn bắt đầu một việc gì mới, bạn phải đoạn tuyệt với một cái gì đó cũ.
 
91. Luật tài sản quý nhất
 
Tài sản quý nhất của bạn là khả năng kiếm tiền của bạn.
 
92. Luật lập kế hoạch
 
Dành một phút lập kế hoạch sẽ tiết kiệm được mười phút thực hiện.
 
93. Luật giải thưởng
 
Phần thưởng của bạn sẽ luôn được quyết định bởi kết quả của bạn.
 
94. Luật kết quả
 
Việc quản lý thời gian cho phép bạn kiểm soát kết quả của những sự kiện trong cuộc sống của bạn.
 
95. Luật đòn bẩy
 
Một số việc bạn làm sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều hơn so với bạn muốn nếu bạn dành cùng khoảng thời gian cho các hoạt
động khác.
 
96. Luật đúng lúc
 
Khả năng hành động nhanh hơn những người khác có thể là tài sản vĩ đại nhất của bạn.
 
97. Luật thực hành
 
Liên tục thực hành một kĩ năng quan trọng sẽ giảm thời gian cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ và tăng kết quả đạt được.
 
98. Luật áp lực thời gian
 
Không bao giờ có đủ thời gian để làm mọi việc, nhưng có đủ thời gian để làm những việc quan trọng nhất.
 
99. Luật giải quyết đơn nhất
 
Khả năng bắt đầu và hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn quyết định sản lượng của bạn hơn bất kì kĩ năng nào khác.
 
100. Luật năng lực
 
Bạn có thể nâng cao năng lực và hiệu quả của mình bằng cách trở nên tốt hơn và tốt hơn trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn.
 
KẾT LUẬN
 
Hãy bắt đầu ngay bây giờ – Just do it.
 
Theo: Trần Hóa Long - Nguồn: 100 QUY LUẬT BẤT BIẾN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH CỦA BRIAN TRACY Tranh minh họa: Igor Morski
You May Also Like
Thiết kế bởi THIẾT KẾ WEB TPHCM